Tin mới
Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Kế hoạch Kiểm tra định kì giữa kỳ I, năm học 2024 - 2025
Nhấn để xem chi tiết: bấm vào đây
a/ Thời gian ôn tập: từ ngày 04/11/2024 đến 06/11/2024. Kiểm tra Tiếng việt đọc thành tiếng.
b/ Thời gian kiểm tra: Từ ngày 07/11/2024 đến 08/11/2024 và được tổ chức theo lịch như sau:
Thời gian Buổi Môn
Thứ năm, 07/11/2024 Sáng Tiếng việt KL4; KL5
Thứ sáu, 08/11/2024 Sáng Toán KL4; KL5
* Lưu ý: Các giáo viên chuyên hoàn thành nhận xét giữa kỳ 1 các lớp 1, 2, 3, 4, 5 lên CSDL. Hạn cuối: trước ngày 07/11/2024.
c/ Phòng thi:
- Học sinh học phòng nào thì kiểm tra tại phòng đó;
2/ Đề kiểm tra: Hiệu trưởng phân công khối lớp 4, 5 tổ chuyên môn ra đề (2 đề) và nộp lại cho LĐT ngày 29/10/2024 với các yêu cầu sau:
       - Thực hiện theo Thông tư 27
- Nội dung đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông. Hình thức, cấu trúc đề kiểm tra (tự luận, trắc nghiệm, trắc nghiệm kết hợp tự luận, tỷ lệ các mức độ câu hỏi,...). Hiệu trưởng phân công Tổ chuyên môn bàn bạc, thống nhất  đảm bảo được đánh giá, phân loại học sinh theo quy định của Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
- Chính xác và khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học sinh.
3/ Việc coi, chấm bài kiểm tra định kì giữa học kì I:
Kiểm tra định kì giữa học kì I là việc làm bình thường nhằm đánh giá chất lượng dạy học. Do đó, giáo viên không tạo áp lực cho cha mẹ học sinh và các em học sinh trước khi kiểm tra. Trong khi kiểm tra, giáo viên tổ chức cho học sinh làm dưới dạng một bài kiểm tra bình thường, nhẹ nhàng, không gây căng thẳng.
Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, theo thang 10 điểm, không cho điểm 0, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kì không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.
4/ Đối với các môn kiểm tra lớp 4, 5 thực hiện theo Điều 07 Thông tư 27
- Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
    + Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
    + Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
    + Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
    - Nội dung kiểm tra cần được xác định rõ ràng theo yêu cầu cần đạt môn học đến giữa học kì.
    + Các câu hỏi, bài tập trong đề kiểm tra có thể là câu hỏi trắc nghiệm khách quan (nhiều lựa chọn, trả lời ngắn, đúng – sai, nối) hoặc tự luận. Cần tăng cường loại câu hỏi mở, bài tập phát huy năng lực tư duy của HS.
    + Tỉ lệ số câu, số điểm theo các mức và hình thức câu hỏi trong đề kiểm tra (trắc nghiệm khách quan, tự luận, hình thức khác) do tổ chuyên môn từng tổ bàn bạc thống nhất, đảm bảo yêu cầu cần đạt được môn học, phù hợp với đối tượng HS.
* Môn Toán lớp 4,5
    + Tỉ lệ các mức môn Toán lớp 4,5: Mức 1: Khoảng 40%; Mức 2: Khoảng 40%; Mức 3: Khoảng 20%.
- Thời lượng làm bài kiểm tra 40 phút (theo thời gian của 1 tiết học ).
* Môn Tiếng Việt lớp 4,5
 Kiểm tra giữa kỳ có 2 bài kiểm tra: Đọc, viết, bao gồm:
+ Bài kiểm tra đọc: (10 điểm).
+ Bài kiểm tra viết: (10 điểm).
Lưu ý: Đối với môn Tiếng Việt lớp 4, có 02 phần kiểm tra đọc và kiểm tra viết.
Kiểm tra đọc (10 điểm): Đọc thành tiếng (2 điểm), đọc hiểu (8 điểm)
       Đối với môn Tiếng Việt lớp 5, có 02 phần kiểm tra đọc và kiểm tra viết.
Kiểm tra đọc (10 điểm): Đọc thành tiếng kết hợp với TLCH (3 điểm), đọc hiểu (7 điểm).
Điểm kiểm tra định kì môn Tiếng Việt (điểm chung) là trung bình cộng của 2 bài kiểm tra Đọc, Viết quy về thành 10 (chia số điểm thực tế cho 2) và được làm tròn 0,5 thành 1. Ví dụ: điểm thực tế của 2 bài kiểm tra Đọc, Viết là 19, quy về thang điểm 10 (9,5 làm tròn số thành 10).
  - Ma trận đề kiểm tra
+ Ma trận nội dung: mỗi ô nêu nội dung kiến thức, kĩ năng cần ĐG; Hình thức các câu hỏi; Số lượng câu hỏi; Số điểm dành cho các câu hỏi.
+ Ma trận câu hỏi: mỗi ô nêu hình thức các câu hỏi; Số thứ tự của câu hỏi trong đề; Số điểm dành cho các câu hỏi.
6/ Hồ sơ
- Giáo viên các lớp gửi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục giữa học kì I về Phó Hiệu trưởng ngày 15/11/2024.
- Giáo viên khối lớp 1,2,3,4,5 thực hiện bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục giữa học kì I theo mẫu đính kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học.
Trên đây là kế hoạch tổ chức kiểm tra định kỳ giữa kỳ I năm học 2024 – 2025 của Trường Tiểu học Long Trạch 1, đề nghị giáo viên nghiêm túc thực hiện ./.
 
Nơi nhận:                                                                      KT.HIỆU TRƯỞNG
- Giáo viên (t/h);                                                                  PHÓ HIỆU TRƯỞNG
- Lưu.                                                                                         
                                                                                                    ( Đã Ký)
 

                                                                                     Đoàn Phạm Linh Phương
Tác giả: Nguyễn Anh Thuận Nguồn: Trường TH Long Trạch 1
2018 © Trường Tiểu học Long Trạch 1
Địa chỉ: Cần Đước - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An